วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ทรงผมชาย หลายหลากพฤติกรรมที่ทำแล้วต้องมาสระผม!!?

ทรงผมมชาย


   ในบางครั้งวันที่เราไปจัดการหรือลุยกิจกรรมต่างๆมา บางคนก็ปล่อยให้ทรงผมชายให้ เกิดความหมักมหมไว้  ไม่ยอมสระผม หรือ บุรุษบางคนเซตผมทรงผมชาย โดยการลง Wax หรือ Pomade พอกลับมาจากกิจกรรมต่างๆก็ปล่อยละเลยไว้ จนข้ามวันข้ามคืนก็มี เพราะคิดว่าคงไม่เป็นไรเดียวเช้าตื่นมาก็สระ  แต่จริงๆแล้วผมอยากบอกว่าในการที่เราเลินเล่อเรื่องแบบนี้นั้น มันส่งผลเสียต่อเส้นผมของเราอย่างมากแน่นอนอีกทั้งยังทำให้ความสมบูรณ์แบบทรงผมชายเราแย่ลงด้วย  ในช่วงแรกๆผลเสียผลกระทบต่างๆอาจจะยังไม่มีอะไรปรากฏขึ้นมา แต่นานวันเข้า หากเราหมักมหมสิ่งสกปรกต่างๆไว้บนทรงผมชายเรา  ย่อมเป็นบ่อเกิดให้เส้นผมเรา ยํ่าแย่อย่างแน่นอน






     ตัวอย่างกิจกรรมต่างๆี่เราไปลุยมาก็คงหนีไม่พ้นกิจกรรมที่จะกล่าวต่อไปนี้

1. เที่ยวผับ เพราะทรงผมชายอย่างเราที่มากมายไปด้วยเหงื่อจากการแดนซ์ติ๊ดๆนั้น มันจะสมไปด้วยฝุ่นละอองและความสกปรกได้ดีกว่าปกติอีกเป็นเท่าตัว อีกทั้งในผับเราอย่าลืมว่า มันเต็มไปด้วยควันบุหรี่อีกตังหาก

2. การไปดูการแสดงดนตรี โดยเฉพาะคอนเสิร์ตที่ต้องกระโดดกันจนเหงื่อชุ่ม อย่างพี่ตูนbodyslam จิ๊ดจ๊าดกันทีเดียว

3. เล่นกีฬา กิจกรรมการเล่นกีฬานั้น ที่พูดคือไม่ใช่ให้หลีกเลี่ยง มันเป็นการดีสะอีกครับการที่เราเล่นกีฬาเนี่ย แต่ควรที่จะทำความสะอาดร่างกายรวมไปถึงทรงผมชายเรา ให้สะอาดด้วยนะครับ

4. เล่นกีฬาในนํ้า แหล่งน้ำต่างๆ นั้นถึงจะดูสะอาด แต่จริงๆ แล้วเต็มไปด้วยความสกปรก และเชื้อโรคที่มองไม่เห็นพูดง่ายๆครับสระว่ายนํ้าที่เราลงไปเล่น ไม่คิดหรอครับว่าจะไม่มีคนฉี่ลงไปในสระ  แล้วยิ่งสระนํ้าที่ผสมคลอรีนนั้น ยิ่งต้องรีบกลับมาสระผมให้ทรงผมชายเราเลย

5. เดินช็อปปิ้งตามตลาดนัดไม่ว่าจะในร่มหรือกลางแจ้งก็ตาม  เพราะตลาดนัดก็เป็นอีกแหล่งหนึ่งที่รวมฝุ่นละอองและความสกปรกไว้มากมาย  ไม่ว่าจะทั้งนํ้ามันหรือรถที่วิ่งขับผ่านแน่นอนเต็มไปด้วยความมันสกปรกทั้งนั้น

6. จัดทรงแต่งทรงผมชายด้วยผลิตภัณฑ์แต่งผม ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมทั้งหลายนั้นใช้แล้วต้องสระออกให้สะอาดทันทีที่ทำได้ เพราะถ้าปล่อยไว้นานมาก สารเคมีในผลิตภัณฑ์ จะตกติดอยู่บนหัวเรา ทำให้เกิดความสกปรกและอีกทั้งยังทำให้เกิดเส้นผมเราหลุดร่วงได้ง่าย



การทำความสะอาดผมอย่างถูกวิธี มีวิธีการอย่างไร?

ขั้นตอน
1.โฉลมนํ้าบนเส้นผมของให้เราเปียกฉุ่ม
2.เทแชมพูสระผมของเรา โดยแชมพูควรเลือกใช้ ให้เหมาะกับสภาพเส้นผมของเรา ไม่ควรใช้ที่มีฤทธิ์แรงเกินไป
3.จากนั้นละเลงแชมพูลงบนเส้นผมให้ทั่ว(สระผมด้วยแชมพู2-3รอบหากไม่ต้องการลงครีมนวด)  ในระหว่างที่โฉลมทำการนวดบริเวณขมับศรีษะ และท้ายท้อย เพื่อเป็นการผ่อนคลาย ให้เลือดไหลเวียนสะดวกดียิ่งขึ้น ทำให้มีเลือดมาเลี้ยงเส้นผม
4.ลงครีมนวด โดยการลงครีมนวดนั้น ควรลงที่บริเวณปลายผมและช่วงกลางผม  อย่าลงลึกไปถึงโคนผมมากไป เพราะจะทำให้รากผมเราไม่แข็งแรงและหลุดร่วงได้ง่าย
5.ชำระล้างเส้นผมของเราด้วยนํ้าเปล่าหรือแชมพูสระผมอีกครั้ง ให้สะอาด





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น