วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ทรงผมชาย The Classic Cut ผมสุดหรูต้นตำหรับของชายชาตรี!!

สุดยอด Classic Hair ความหล่อแต่โบราณ

ทรงผมชาย The Classic Cut ผมเจ้าตำหรับของชายชาตรี!!


ทรงผมชาย







     ทรงผมชายที่เราคุ้นเคยกันดีตั้งแต่สมัยก่อน จน ณ ปัจจุบัน ไม่ว่าจะรุ่นคุณพ่อเรา รุ่นปู่เรา คงคุ้นเคยกันมาอย่างดีแล้ว นั่นก็คือทรงผมชายทรง รองทรงนั่นเอง ซึ่งเป็นทรงผมชายที่ อมตะนิรันด์แต่แฝงไปด้วยความเท่ ความเนี๊ยบในแบบสไตล์ของมันเอง  อีกทั้งทรงผมชายทรง Classic Cut หรือที่รู้จักกันในนามรองทรงนั้น มันสามารถชูบุคลิกท่าทางสไตล์ต่างๆของเราผ่านออกมาทางทรงผมชายนี้  ไม่ว่าจะนักธุรกิจ หรือ วัยรุ่นทั่วไป ก็สามารถที่จะไว้ทรงผมชายนี้ได้เช่นกัน  
     โดยโจทย์ของทรงผมชาย The Classic Cut นั้นอยู่ที่วิธีการตัดผมหรือซอยผม เพราะวิถีแบบแผนในการตัดมันจะคล้ายๆกันของทุกๆช่าง แต่สาระสำคัญมันอยู่ที่ตัวเราเองว่าเราจะนำเสนอมิติของทรงผมเราเป็นแบบใด โดยต้องพูดคุยกับช่างและปรึกษากันก่อนว่า เราต้องการแสกผม ความยาวด้านข้าง ความสูงท้ายทอยต่างๆเท่าใด  รวบไปถึงการเก็บจอนให้มีความเนี๊ยบเฉียบคมต่างๆ  บางคนอาจชอบเก็บจอนแบบเหลี่ยมๆ หรือแหลมๆ  
     ดังนั้นผมอยากให้มองว่า การที่เราจะมีทรงผมที่ดีเท่ นั้นส่วนหนึ่งแน่นอนครับ อยู่ที่ฝีมือของช่างและความปราณีตในการตัด  และสิ่งสำคัญต่อมาเลยนั่นก็คือ  ตัวของเราเองครับ  ว่าเราจะเสนอกับช่างอย่างไร สื่อสารอย่างไรให้มีเข้าใจกัน  และ สำหรับท่านใดที่อยากแสดงจุดเด่นความคมของทรงผมชายเรา ก็อาจพูดคุยกับช่างว่าเราจะเน้น fadeที่ศรีษะเพื่อให้เห็นถึงความตื้นลึกของ ลอยทรงผม(fade คือ การที่ใช้แบตเตอร์เรี่ยนไล่ลอยความเข้มอ่อนของทรงผมชายเราให้มีความคมชัดมากขึ้น)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น